Page Blizzard Lore by Lorewalker Satit ได้เขียนบทความเกี่ยวกับประวัติของโซน Un'goro ในจักรวาล Warcraft ( ใครที่เล่นเกม World of Warcraft ก็สามารถเข้าไปชมโซนนี้ได้ )

หากใครสนใจประวัติของเกม Warcraft ก็ไปไลค์แฟนเพจในลิงก์ข้างต้นได้เลยครับ


สวัสดีครับ เพื่อต้อนรับ Expansion ใหม่ของ Hearthstone “Journey to Un’goro” ผมจะขอเล่าถึงประวัติของ “Ungoro Crater” สถานที่ที่ได้ถูกนำมาใช้ใน Expansion นี้นะครับ

“Un’goro Crater” หรือว่า “God Land” ในภาษาของพวก “Qiraj” นั้นตั้งอยู่ท่ามกลางทะเลทรายใหญ่ทางตอนใต้ของทวีป “Kalimdor” ระหว่างดินแดน “Tanaris” ที่ตั้งของเมือง “Gadgetzan”และอาณาจักร “Zul’Farrak” ของเหล่า “Sandfury Troll”, “Uldum” ที่ตั้งของ “Forge of Origination”, และ “Silithus” ที่ตั้งของเมือง “Ahn’Qiraj” ที่เป็นที่กุมขัง Old God นามว่า “C’Thun”

Un’goro Crater นั้นมีสภาพแวดล้อมที่แตกต่างจากพื้นที่รอบข้างมากนัก เพราะในขณะที่ดินแดนที่ล้อมรอบที่แห่งนี้นั้นเป็นทะเลทรายแห้งแล้งแทบทั้งหมด แต่ Un’goro Crater กลับเป็นป่าดงดิบขนาดใหญ่ ที่มีหน้าผาของดินแดนทั้ง 3 ล้อมรอบ ทำให้การเดินทางเข้าไปนั้น จะต้องผ่านทางช่องเขาเท่านั้นถ้าไม่อยากกระโดดลงไปตาย (ยกเว้นจะติดเครื่องร่อนเอาไว้ หรือกระโดดไปเหยียบต้นไม้ใหญ่ได้)

Un’goro Crater นั้นเป็นหนึ่งใน “Titan’s Playground” สถานที่ที่พวก “Titan” ได้รับอนุญาตให้ทำการทดลองเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตบนโลกนี้ หรือการสร้างสิ่งมีชีวิตใหม่ๆขึ้นมา ซึ่ง Titan’s Playground อีก 2 ที่ที่ตั้งอยู่บนโลกนี้ ก็คือ “Sholazar Basin” ณ ทวีป “Northrend” และ “Vale of the Eternal Blossoms” ณ ทวีป “Pandaria”

Un’goro Crater นี้ เป็นป่าดงดิบขนาดใหญ่ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่, สิ่งมีชีวิตต่างๆนาๆ, แร่ลึกลับรอบๆ, เหล่า “Element” mอยู่มาแต่โบราณ, และยังมีสถานที่ที่เรียกว่า “Shaper’s Terrace” ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยของ “Keeper Freya” หนึ่งใน “Titan Watcher” ที่ทำหน้าที่ดูแลและค้นคว้าสิ่งมีชีวิตบนโลกนี้ ซึ่งหลังจากที่เธอจากไปนั้น “Nablya” Titan Construce ที่รับใช้ Freya ได้ทำหน้าที่ดูแลสถานที่แห่งนี้

เมื่อเราลง Minion ที่มีความสามารถ Adapt จะมีการสุ่มความสามารถ Adapt มาให้เราเลือกสามแบบจากทั้งหมดสิบแบบ

ในตอนนี้เราทราบแค่ 6 ใบ 10 อย่าง โดยมีรายละเอียดดังนี้

- Liquid Membrane - Can't be targeted by spells or Hero Powers.

- Flaming Claws - "+3 Attack"

- Crackling Shield - Divine Shield

- Living Spores - Deathrattle: Summon two 1/1 Plants.

- Massive - Taunt.

- Lightning Speed - Windfury

 

เมื่อเราเลือกแล้ว Minion ตัวนั้นของเราก็จะมีความสามารถนั้นเพิ่มขึ้นมา

ภาคเสริมใหม่ล่าสุดของ Hearthstone มีชื่อว่า Journey to Un'Goro 

  • จะออกมาให้เล่นในช่วงต้นเดือนเมษายน
  • จะมีการ์ดใหม่ๆมาแสดงให้ดูหลังวันที่ 17 มีนาคม
  • จะมีการ์ดใหม่ 135 ใบ
  • แต่ละอาชีพจะมี Legend ใหม่สองใบ เป็นเคลสเวทหนึ่งใบและมิเนียน 1 ใบ
  • จะมี Legend ฝ่ายกลางทั้งหมด 5 ใบ
  • มีเผ่าใหม่ชื่อว่า Elemental โดยการ์ดเก่าๆบางใบจะมีเผ่านี้เพิ่มมาในการ์ดด้วย
  • จะมีการ์ดเควสใหม่ซึ่งเป็นเวทแบบ Legend โดยจะมีได้ 1 ใบในกองการ์ด และจะอยู่บนมือทุกครั้งที่เริ่มเกมใหม่
  • มีความสามารถใหม่ Adapt (อ่านต่อที่นี่)
  • ราคา Pre-order อยู่ที่ $49.99 USD ได้การ์ด 50 ซอง กับหลังการ์ดพิเศษ

การเปลี่ยนแปลงต่อไปนี้จะมีผลใน Patch ต่อไปที่จะมาถึง

  • Arena จะใช้การ์ดจาก Standard เท่านั้น
  • การ์ดระดับ Common โผล่มาให้เลือกน้อยลง
  • จะมีการ์ดเวทย์โผล่มามากขึ้น
  • การ์ดแบบ Neutral Classic จะโผล่มาน้อยลง
  • Flamestrike และ Abyssal Enforcer จะออกมาลดลง 50%
  • การ์ดทองจะมีใน Arena กล่าวคือ ถ้ามีการ์ดทองของใบนั้น 1 ใบ จะมี 1 ใบที่เป็นใบทอง --- แต่ถ้าเรามีการ์ดทองชื่อนั้นสองใบ การ์ดทุกใบใน Arena ที่เป็นชื่อนั้นจะเป็นแบบทอง
  • หากเรามีการ์ดทองแบบ Legendary ก็จะส่งผลต่อทุกใบใน Arena 

 

Arena

  • ปลายอาทิตย์นี้จะมีรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงของ Arena ให้ได้อ่านกัน

 

Year of the Mammoth

  • การ์ดที่ถูกย้ายไปในเซ็ต Hall of Fame จะไม่สามารถหาได้จากในซองการ์ด แต่จะหาได้จากการคราฟด้วย dust
  • การที่มีซองใหม่ 3 เซ็ตต่อปี จะเป็นการทำให้เกมสนุกกว่าแบบเดิมๆ
  • เซ็ตซองใหม่มีผลต่อตัวเกมและเมต้า มากกว่า Adventure
  • ภารกิจที่มากับเซ็ตใหม่ จะให้รางวัลเป็นซองการ์ด
  • ภารกิจจะยากกว่า Adventure
  • จะไม่มีภารกิจแบบ Heroic แต่ก็อาจะเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต
  • Power Overwhelming ไม่จำเป็นต้องโดนย้ายออกจาก Standard แต่ทีมงานอยากเพิ่มความหลากหลายในเซ็ตต่อๆไปและอยากลดการทำ Damage อย่างรวดเร็วลง
  • Gadgetzan Auctioneer เกือบจะโดนย้ายไป Hall of Fame แล้ว แต่ทีมงานชอบที่การ์ดนี้จำเป็นต้องใช้ความสามารถสูงในการใช้

 

Free to Play

  • Hearthstone เป็นเกมแบบ Free-to-Play เพราะฉะนั้นเราจะพยายามหาวิธีให้ผู้เล่นได้ซองการ์ดเพิ่มขึ้นจากการเล่นเกม

Standard

  • พยายามจะลดการทำดาเมจอย่างรวดเร็วลง (Burst Damage)
  • อยากทำให้ดูสดใหม่ตลอด
  • อยากให้มีเด็คที่เล่นสนุกๆอยู่ด้วย
  • การ์ดจากภาคเสริมและ Adventure มีสิทธิโดนปรับมากกว่าการ์ดใน Classic

Wild

  • Ben คิดว่า Wild ปีนี้จะมันส์มาก
  • Wild Ladder จะมีการเก็บใน Blog เหมือนใน Standard
  • เรากำลังหาวิธีการใช้งานเฉพาะ Content ของ Wild ในเกม

Ranked

  • การมี Ladder floor (กันการตกระดับของผู้เล่น) ทำให้ผู้เล่นไต่ระดับได้มากขึ้น
  • แต่ก็ไม่ได้แก้ไขปัญหาได้หมด
  • เราไม่ต้องการให้คนไปกระจุกกันอยู่ที่ระดับ Legend
  • 40% ของผู้เล่น อยู่ใน Rank 20
  • จะมีการเปลี่ยนแปลงของ Rank Ladder อีก แต่เราจะยังไม่ประกาศใดๆทั้งนั้น 

อื่นๆ

  • เราจะปรับ Rogue ใหม่ เน้นที่การขโมย , Stealth และ Deathrattle 
  • เราชอบที่จะให้เกิด Combo Deck โดย Combo ที่ดีจะไม่ใช่การที่ทำให้คู่ต่อสู้ตายในเทิร์นเดียว แต่จะเป็นการให้เกิดความได้เปรียบและใช้เวลาในการสะสม Combo